Yoga cho bà bầu: Những tư thế nên tập và nên tránh

06:02 20/08/2019

Hãy chắc chắn rằng bạn đã thảo luận kế hoạch tập thể dục với bác sĩ và nhận được sự đồng ý từ họ.

Tập yoga khi mang bầu mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và con.
 
Mang thai không có nghĩa là bạn sẽ phải từ bỏ lớp yoga hàng tuần. Trên thực tế, duy trì việc tập yoga đều đặn mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ bầu và bé. 
 
Xem thêm: nipt là gì
 
Trước tiên, tập luyện thể dục giúp cải thiện sức khỏe và giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng, giảm đau lưng, sưng phù chân tay và "vượt cạn" dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trước khi tập yoga, mẹ bầu cần ghi nhớ những vấn đề sau đây.
 
 
Hỏi ý kiến bác sĩ trước
 
Hãy chắc chắn rằng bạn đã thảo luận kế hoạch tập thể dục với bác sĩ và nhận được sự đồng ý từ họ. 
 
 
Không tập quá căng
 
Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ sản sinh ra một loại hormone gọi là relaxin giúp thư giãn các dây chằng, cho phép bé chui ra từ xương chậu. Nhưng hormone này không chỉ ảnh hưởng đến dây chằng xung quanh khung chậu, mà còn toàn bộ cơ thể. Vì vậy, hãy giới hạn phạm vi căng cơ của bạn, chỉ làm đến độ bản thân cảm thấy thoải mái, không đau đớn.